เกี่ยวกับ TEPA

สมาคมการค้าผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ไทย (TEPA)

สมาคม TEPA เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ภายใต้การแนะนำของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อสร้างชุมชนที่สามารถปรึกษาหารือประเด็นปัญหาต่างๆ ร่วมกันได้อย่างเสรี เปิดเผยและสร้างสรรค์ ระหว่าง Nonbanks ที่เป็นผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเพื่อสร้างองค์กรที่มีความเป็นกลางในฐานะตัวแทน Nonbanks ด้านบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก ดังนี้

1. ส่งเสริมการประกอบธุรกิจให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของ Nonbanks รวมถึงสนับสนุนและช่วยเหลือทางวิชาการแก่สมาชิก
2. ติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดภายในและภายนอกประเทศ อันเกี่ยวเนื่องกับสินค้า/บริการของสมาชิก เพื่อส่งเสริมการดำเนินกิจการของสมาชิก ทั้งภายในและภายนอกประเทศ
3. รวบรวมสถิติ ข้อมูล และทำการวิจัยเชิงวิชาการเกี่ยวกับการประกอบวิสาหกิจของสมาชิก ภายใต้วัตถุประสงค์ของการแลกเปลี่ยนและเผยแพร่องค์ความรู้ ตลอดจนข่าวสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์เชิงวิชาการร่วมกันของสมาชิก
4. เป็นองค์กรกลางสำหรับ Nonbanks และศูนย์กลางการติดต่อของสมาชิก เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันในการประกอบวิสาหกิจ และคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีงามต่อกัน
5. ทำความตกลง และ/หรือวางระเบียบ กฎเกณฑ์ ข้อกำหนดต่างๆ ให้สมาชิกปฏิบัติ หรืองดเว้นการปฏิบัติ สำหรับการ self-regulate เพื่อให้สมาชิกสามารถประกอบวิสาหกิจได้ด้วยความเรียบร้อย และเพื่อเสริมสร้างภาพลักษ์ที่ดีของสมาคม
6. เป็นตัวแทน Nonbanks ในการหารือกับหน่วยงานราชการ องค์กร สมาคม มูลนิธิ และส่งเสริมสนับสนุนความร่วมมือต่างๆ เพื่อคุณประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ
7. ไม่มีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งโต๊ะบิลเลียด ไม่เกี่ยวข้องกับการพนัน และไม่เกี่ยวข้องกับการฌาปนกิจสงเคราะห์

error: ห้ามทำการคัดลอกเนื้อหา